Những kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ vô cùng cần thiết để bạn có thật nhiều trải nghiệm thú vị. Lưu lại ngay để chuẩn bị cho chuyến vi vu Hạ Long sắp tới nhé!



Làm thế nào để chuyến du lịch Hạ Long của bạn có thể tiết kiệm và có nhiều trải nghiệm thú vị nhất? Lưu lại ngay những kinh nghiệm chi tiết mà Du Lịch Việt đã tổng hợp lại bên dưới đây để có được một chuyến đi thật nhiều niềm vui nhé!


Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mới nhất trong năm 2023
Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mới nhất trong năm 2023


Đi tour du lịch Hạ Long cần chuẩn bị những gì?


Du lich Ha Long cần chuẩn bị và mang theo những gì? Quần áo, thuốc men, đồ bơi, kem chống nắng,… đều là những thứ cần thiết mà bạn cần chuẩn bị mang theo cho chuyến đi của mình:




  • Ở Hạ Long có rất nhiều bãi biển nổi tiếng, vậy nên nếu có dịp du lich Ha Long, các chị em nên chuẩn bị mang theo kem chống nắng bên mình để bảo vệ làn da một cách tốt nhất.



  • Ngoài ra, bạn cũng đừng quên mang theo một chiếc kính râm, một chiếc mũ rộng vành và thêm vào đó là một đôi dép để có thể thuận tiện cho việc di chuyển nhé.



  • Cuối cùng, đừng quên mang theo những chiếc máy ảnh để có thể lưu giữ được thật nhiều bức ảnh xịn sò trong chuyến du lịch nhé.


List những món đặc sản hấp dẫn nên thử khi đi tour Hạ Long


Theo như kinh nghiệm đi tour du lịch Hạ Long, dưới đây là danh sách những món ngon đặc sản vô cùng hấp dẫn mà bạn nhất định không nên bỏ qua:




  • Chả mực: Chả mực vốn là một món ngon đặc sản được nhiều người yêu thích với bề ngoài vàng ươm, hương thơm phức và khi thưởng thức có vị dai ngon cực đã.



  • Cù kỳ hấp: Cù kỳ là một loại cua biển độc lạ với 2 càng to và bên trong rất nhiều thịt. Ngoài hấp ra thì cù kỳ còn có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau như rang me, xào với miến, nướng than,…



  • Sá sùng: Sá sùng là một loại trùng biển có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và giá thành cũng không hề rẻ, dao động khoảng 4 – 5 triệu/kg. Sá sùng có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như xào, nướng, chiên giòn,… cực ngon.


Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mới nhất trong năm 2023
Đặc sản cù kỳ hấp Hạ Long


Ngoài ra, khi đi tour du lich Ha Long, du khách còn có thể thưởng thức được nhiều món ngon đặc sản khác như hàu nướng, sam biển, ốc xào tương,.. vô cùng hấp dẫn.


Một số kinh nghiệm cần nắm khi du lịch Hạ Long


Và cuối cùng trong bài viết này, Du Lịch Việt sẽ tổng hợp một vài lưu ý quan trọng mà bạn cần biết khi đi du lịch Hạ Long:




  • Đầu tiên, hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị mang theo đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân để việc thuê phòng và thuê xe thuận tiện hơn.



  • Khi đi tour Hạ Long, kem chống nắng và vật dụng rất cần thiết bởi các địa điểm du lịch tại đây hầu hết là ở ngoài trời.



  • Lưu ý hãy nhớ mang theo đầy đủ áo chống nắng, kính râm, dép, đồ bơi,… khi tham gia du lịch nhé.



  • Với điện thoại, bạn cần chuẩn bị theo pin dự phòng bởi hoạt động ngoài trời nhiều sẽ cần đến pin điện thoại đấy. 



  • Khi mua hàng, hãy lưu ý kiểm tra cân nặng của người bán và mẹo nhỏ dành cho bạn chính là mang theo một chai nước suối 500ml và cân thử trước xem nó có đúng với trọng lượng 500g không nhé.



  • Đối với du khách khi ngủ đêm trên thuyền, bạn sẽ không được phép mang đồ ăn/đồ uống lên thuyền và nếu có sẽ bị tính phí dịch vụ khá cao đấy.



  • Khi tắm biển, bạn hãy lưu ý đi theo nhóm và tắm ở khu vực đông người để hạn chế nguy hiểm xảy ra. Hãy khởi động thật kỹ trước khi tắm và không nên bơi ở khu vực quá xa hay quá sâu nhé.



  • Đến du lịch Hạ Long, hãy lưu ý giữ lại cuốn vé tham quan bởi mỗi điểm đến của bạn đều sẽ có nhân viên đóng dấu trên vé và nếu làm mất bạn sẽ không đến được điểm tiếp theo.


Nếu nắm rõ được những kinh nghiệm đi tour Ha Long đầy đủ trong bài viết trên, chuyến đi của bạn hứa hẹn sẽ có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ đấy!